วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บันทึกครั้งที่3

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
วันจันทร์ ที่ 20 มกราคม 2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
        ตัวกลางที่ทำให้เด็กมีความแตกต่างกัน
              1.การอบรมเลี้ยงดูของพ่อแม่     
               2.สิ่งแวดล้อม
               3.ร่างการ ภาะของเด็ก
               4.พื้นฐานของครอบครัว
               5.ค่านิยม วัฒนธรรม

         การจัดการเรียนการสอน ต้องขึ้นอยู่กับลำดับอายุของผู้เรียน
          ขั้นที่ 1 ขั้นประสาทรับรู้และเคลื่อนไหว  แรกเกิด-2ปี ขั้นของประสาทสัมผัสทั้ง5 
          ขั้นที่ 2  ขั้นก่อนปฏิบัติการคิด   2-7ปี แบ่งเป็น2ช่วง
                     -2-4ปี เป็นขั้นอนุรักษ์ เด็กจะเด่นเรื่องของภาษา พูดตามที่เห็น
                     -4-7ปี เป็นขั้นที่เด็กมีเหตุผลมากขึ้นกว่าดิม 
        ประโยชน์ของคณิตศาสตร์
          - ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน คณิตศาสตร์จะนำเด็กไปสู่ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวเด็ก
ส่วนสมองมีหน้าที่ซึมซับข้อมูลที่เรียนรู้ โดยใช้เครื่องมือและเครื่องมือที่ใช้คือการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทำแล้วจะต้องมีความสุข

คำศัพท์
               Number              ตัวเลข                  
               Matching            การจับคู่
               Brain                  สมอง
               Instrumentality  วิธีการ      
Culture ประสบการณ์

ประเมิน
ประเมินครู : อธิบายการทำงานของสอมงและพัฒนาการของเด็กขั้นต่างๆ
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังที่อาจารย์บอก
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและจดลงในสมุดบันทึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น