บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
วันจันทร์ ที่ 20 มกราคม 2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
ตัวกลางที่ทำให้เด็กมีความแตกต่างกัน
1.การอบรมเลี้ยงดูของพ่อแม่
2.สิ่งแวดล้อม
3.ร่างการ ภาะของเด็ก
4.พื้นฐานของครอบครัว
5.ค่านิยม วัฒนธรรม
การจัดการเรียนการสอน ต้องขึ้นอยู่กับลำดับอายุของผู้เรียน
ขั้นที่ 1 ขั้นประสาทรับรู้และเคลื่อนไหว แรกเกิด-2ปี ขั้นของประสาทสัมผัสทั้ง5
ขั้นที่ 2 ขั้นก่อนปฏิบัติการคิด 2-7ปี แบ่งเป็น2ช่วง
-2-4ปี เป็นขั้นอนุรักษ์ เด็กจะเด่นเรื่องของภาษา พูดตามที่เห็น
-4-7ปี เป็นขั้นที่เด็กมีเหตุผลมากขึ้นกว่าดิม
ประโยชน์ของคณิตศาสตร์
- ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน คณิตศาสตร์จะนำเด็กไปสู่ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวเด็ก
ส่วนสมองมีหน้าที่ซึมซับข้อมูลที่เรียนรู้ โดยใช้เครื่องมือและเครื่องมือที่ใช้คือการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทำแล้วจะต้องมีความสุข
ส่วนสมองมีหน้าที่ซึมซับข้อมูลที่เรียนรู้ โดยใช้เครื่องมือและเครื่องมือที่ใช้คือการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทำแล้วจะต้องมีความสุข
คำศัพท์
Number ตัวเลข
Matching การจับคู่
Brain สมอง
Instrumentality วิธีการ
Culture ประสบการณ์
ประเมิน
ประเมินครู : อธิบายการทำงานของสอมงและพัฒนาการของเด็กขั้นต่างๆ
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังที่อาจารย์บอก
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและจดลงในสมุดบันทึก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น